Cánh Diều – Tự hào mang đồ chơi Việt đến với trẻ em Việt

Đăng bởi Nguyễn Thị Bích Huệ vào lúc 10/08/2020

Cuối tháng 7 vừa qua, CEO Cánh Diều Việt Nam vinh dự là khách mời của chương trình Tự hào hàng Việt Nam phát trên VOV giao thông chia sẻ về hành trình mang đồ chơi sạch made in Việt Nam đến với trẻ em Việt.

Đồ chơi sạch tại cửa hàng Cánh Diều

Nguyên văn bài phỏng vấn như sau:

Đau đáu với câu hỏi, tại sao con mình không được chơi những đồ chơi do Việt Nam sản xuất, chị Trần Thị Kim Hoa – giám đốc công ty cổ phần Cánh Diều đã quyết định đi tìm câu trả lời bằng việc xây dựng thương hiệu đồ chơi sạch và an toàn của riêng mình, dành cho trẻ em mang tên Cánh Diều.

Trước khi khởi nghiệp với thương hiệu đồ chơi sạch Cánh Diều, chị Kim Hoa đã có kinh nghiệm làm việc hơn 10 năm trong lĩnh vực giáo dục. Chị từng đảm nhiệm công việc giám sát chất lượng, đào tạo giáo viên và hỗ trợ các chủ trường mầm non trên toàn quốc thiết kế các môi trường lớp học cho trẻ. Trong quãng thời gian này chị nhận ra một thực tế: các trường đa phần sử dụng đồ chơi nhập khẩu với chất liệu và giá thành khác nhau từ đắt đỏ đến giá rẻ không rõ xuất xứ. Điều đó khiến chị trăn trở bởi chưa cần biết trẻ em được học những phương pháp tân tiến nào chỉ riêng đồ dùng, đồ chơi, những học liệu mà trẻ tiếp xúc hàng ngày, với các trẻ từ 0-3 tuổi còn thường xuyên gặm, cho vào miệng thì sự an toàn phải đặt lên hàng đầu.

Chị Hoa chia sẻ: “Nhìn lại chính 2 con của mình, một bạn 9 tuổi và 1 bạn 5 tuổi từ khi sinh ra đã chơi đồ chơi Việt Nam từ một số thương hiệu lớn trong nước, các con chơi cả năm đến 7 năm mà đồ nó chỉ cũ đi thôi, cực kỳ ít hỏng hóc. Bởi lẽ đây là các sản phẩm làm từ các nhà máy xuất khẩu đồ chơi mấy chục năm qua rồi. Chính vì lý do đó, mình chợt có cái suy nghĩ là tại sao lại không phải là đồ chơi việt nam? Tại sao lại phải đi tìm kiếm ở đâu xa? Tại sao lại phải đi nhập khẩu? trong khi chính đồ chơi việt nam đã xuất khẩu đi gần 50 quốc gia trên thế giới. Đó là lý do mình quyết định lựa chọn lĩnh vực đồ chơi trẻ em để khởi nghiệp.

Cuối năm 2017, chị Hoa quyết định nghỉ làm, bắt đầu hành trình theo đuổi ước mơ với vô vàn khó khăn, đến tháng 8/ 2018, công ty Cánh Diều chính thức được thành lập. Chị chia sẻ, trong những ngày đầu khởi nghiệp, chị đã phải dành nhiều tâm sức để đi thuyết phục , tìm kiếm những người bạn đồng hành.

Được sự ủng hộ từ phía gia đình, chị không quản vất vả, lặn lội đến các nhà máy sản xuất đồ chơi Việt từ nhựa, gỗ, vải, giấy để tìm kiếm những sản phẩm chất lượng.

“Thời gian đầu thì nhiều lúc tôi cũng nghi ngờ con đường mình đi không biết có đúng không? Bởi vì thực tế nó quá khó khăn. Chúng tôi ngồi trong một góc bếp cải tạo của chủ nhà để làm nơi làm việc và chỉ đủ để đặt một chiếc máy tính để lên đơn cho khách hàng thôi. Tôi làm hết mọi việc từ đóng gói hàng hóa, viết bài giới thiệu, và từ 3 cá nhân đầu tiên tại một cửa hàng siêu nhỏ, mini trong ngõ thì chúng tôi đã lớn hơn được một chút.và đến nay công ty đã phát triển với một tòa nhà 5 tầng và hơn 20 nhân viên, với một cơ sở khang trang hơn tại số 2 ngõ 224 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội.

Trong bối cảnh thị trường đồ chơi trong nước vẫn có đến 90% là sản phẩm ngoại nhập với giá thành và mẫu mã đa dạng, nữ doanh nhân Kim Hoa xác định, phải tìm một thị trường ngách để phát triển, có như vậy mới tìm được chỗ đứng trên thị trường. Cánh Diều định vị thương hiệu hướng tới các gia đình quan tâm tới giáo dục trẻ em, các trò chơi dân gian truyền thống như cá ngựa, ô ăn quan, các loại cờ …Tin dùng hàng việt và lựa chọn đồ chơi an toàn cho con ngay từ thuở nằm nôi như sách vải, lục lạc gỗ …Thế mạnh của các đồ chơi mang tên Cánh Diều là độ an toàn lớn, độ bền cao, như việc sử dụng các nguyên vật liệu tự nhiên, hoàn toàn an toàn với trẻ em như vải, gỗ hay là các vật liệu thân thiện với môi trường như nhựa ABS nguyên sinh với độ bền của món đồ chơi lên tới 20 năm, nữ giám đốc chia sẻ

“Giá trị cốt lõi của Cánh Diều muốn hướng tới là chúng tôi rất đề cao tính an toàn, chất lượng phải được đặt lên hàng đầu, mang đậm tính dân tộc. Tức là các trò chơi mang đậm văn hóa việt nam kể các các bộ xếp hình là cũng xếp các danh lam thắng cảnh việt nam, hoặc trong các cuốn học liệu cũng đều hướng tới những câu hỏi xoay quanh từ ẩm thực, văn hóa truyền thống của việt nam. Giá trị thứ 3 mà Cánh Diều muốn hướng tới là tính đại chúng. Với đồ chơi, mình rất mong muốn gửi gắm thông điệp trong đó là không có sự phân biệt giàu nghèo ở đây, ai cũng chơi được, trẻ con được chơi với nhau vô tư, vui vẻ. Trẻ em vùng miền nào cũng có thể được tiếp cận chứ không phân biệt là thành thị hay nông thôn”.

Trong xã hội hiện nay các bậc phụ huynh rất bận rộn thường vô tình hay hữu ý để trẻ tiếp xúc với tivi, ipad hoặc điện thoại hay lựa chọn các đồ chơi đơn thuần mang tính giải trí cho con, thậm chí nhiều đồ chơi mang tính bạo lực như súng, kiếm. Chính những trăn trở đó đã đưa chị Kim Hoa đến với một lĩnh vực không hề dễ dàng – sản xuất đồ chơi trẻ em. Thế nhưng bằng tình yêu của một người mẹ, cái tâm của một người làm trong lĩnh vực giáo dục, bà chủ thương hiệu Cánh Diều đã bước đầu thành công khi gây dựng một thương hiệu đồ chơi sạch thuần việt được sự đón nhận và tin yêu của nhiều khách hàng.

Tags : Cánh Diều Việt Nam, Kite Việt Nam, Đồ chơi sạch, Đồ chơi sạch Cánh Diều, đồ chơi Việt
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Đồ Chơi Cánh Diều
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn